Vai trò của côn trùng trong đời sống

03/10/2022
Côn trùng không chỉ có hại, bài viết sau đây sẽ chỉ rõ vai trò của côn trùng chung trong đời sống hiện nay.

Lợi ích của côn trùng

Có thể nói côn trùng là loài sinh vật đông đảo nhất trên thế giới, góp phần làm đa dạng sinh thái và là nguồn thức ăn phong phú cho các loài động vật khác. Ong, bướm góp phần vào việc thụ phấn tự nhiên làm tăng năng suất cây trồng giúp ích cho mùa màng. Bên cạnh đó ong cũng góp phần làm tài nguyên dồi dào đối với sức khỏe con người như làm sáp, mật.

Tác hại của côn trùng

Ngoài những lợi ích phía trên, côn trùng cũng đem lại phiền toái không hề nhỏ đối với đời sống con người, thậm chí một số loài còn là nguyên nhân gây nên bệnh dịch nguy hiểm.

Gián là loài côn trùng gây lên mùi hôi thối, khó chịu và là nguyên nhân gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm trong gia đình bạn. Loài gián Đức còn có sự bùng phát và kháng thuốc mạnh mẽ khiến nhiềug người đánh lo ngại. Thậm chí chúng còn mang theo những loại vi khuẩn gây bệnh về tiêu chảy hay phổi,..

Một số loại côn trùng còn ảnh hưởng trực tiếp đến các loài cây lương thực, phá hoại mùa màng, thất thoát lương thực như rệp, rầy,..

Muỗi là nguyên nhân chính gây nên đại dịch sốt xuất huyết, sốt rét hay viêm não Nhật Bản, gây ra những vết đốt khó chịu.

Một trong những côn trùng khiến chúng ta phải đau đầu đó là mối mọt, chúng phá hoại kết cấu gỗ đồ đạc của gia đình bạn, biến tủ, kệ, những dụng cụ bằng gỗ thành đống mùn vô dụng.

Côn trùng là gì 7
Hình ảnh mối mọt phá hoại những đồ vật bằng gỗ


VÌ SAO BẠN CHỌN MOSCOM ?

10 năm kinh nghiệm
10 năm kinh nghiệm
Công ty cổ phần Moscom thành lập 02/08/2012 đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phan phối hóa chất và dịch vụ Phòng trừ côn trùng.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Chuyên viên kỹ thuật và chuyên gia tư vấn của Moscom luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn cho các khách hàng bất cứ lúc nào!
Cam kết hàng chính hãng
Cam kết hàng chính hãng
Sản phẩm Moscom phân phối và làm dịch vụ là các sản phẩm chính hãng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Tự hào là thành viên BNI và VPMA