Sơ cứu ngay khi bị muỗi đốt (chích)

22/08/2022
Các cách làm sau đây giúp bạn xử lý nhanh những vết muỗi đốt để chúng không mẩn ngứa và sưng tấy. Nếu thấy có bất kỳ biểu hiện bất thương nào trên cơ thể nghi là do bị muỗi sốt xuất huyết và muỗi Zika đốt thì bạn đừng chủ quan, mà hãy đi khám tại Cơ sở Y tế hoặc Bệnh viện gần nhất nhé!

1. Túi đá lạnh

Phòng chống muỗi đốt (chích) ĐÚNG CÁCH cho bà bầu: ÁP DỤNG NGAY!

Đặt một túi đá lạnh lên khu vực bị muỗi đốt có thể giúp bạn giảm thiểu tình trạng sưng vù và ngứa ngáy. Tuy nhiên, không nên để đá lên vết muỗi đốt trong khoảng thời gian dài (hơn 10 đến 20 phút mỗi lần) và luôn luôn nhớ rằng sử dụng một lớp trung gian như khăn mặt hay túi chườm giữa đá và da.

Nhìn chung, bạn nên sử dụng chườm túi đá lạnh trong khoảng từ 10 đến 20 phút/lần và trong 72 giờ đầu tiên sau khi bị muỗi cắn.

Nếu cơn đau vẫn tiếp tục tái diễn, hãy dùng nước đá khoảng 10 phút/lần và làm 3 lần mỗi ngày.

2. Tránh tiếp xúc với vết muỗi đốt

Tránh gãi hoặc chà xát lên vết muỗi đốt nhiều nhất nếu có thể.

  • Nếu bạn có thể tránh gãi được vết muỗi đốt của mình, bạn sẽ khỏi chúng nhanh chóng chỉ trong vòng một hoặc hai ngày.
  • Một vết muỗi đốt đã bị trầy xước quá nhiều có thể bị hở, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và khiến bạn đau thêm.

Có thể rất khó để tránh gãi một khi muỗi đã đốt bạn vì những vết này luôn khiến bạn thấy ngứa ngáy, khó chịu. Vậy nên, bạn hãy cố gắng che đi những vết muỗi đốt này bằng quần áo hoặc băng gạt để bản thân không có cơ hội tiếp xúc với chúng. Điều này sẽ giảm thiểu việc bạn gãi vết cắn mà không suy nghĩ về nó.

3. Thảo luận đơn thuốc kê ngoài với bác sĩ

Khi bạn đang mang thai, bạn nên trao đổi và xin ý kiến tất cả các loại thuốc mà bạn có ý định sử dụng với bác sĩ của bạn, ngay cả với những loại thuốc không kê toa.

Phòng chống muỗi đốt (chích) ĐÚNG CÁCH cho bà bầu: ÁP DỤNG NGAY!

Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ của bạn sẽ chấp thuận việc sử dụng một trong các loại thuốc không bán theo toa để giảm bớt các triệu chứng, bao gồm Benadryl, kem Hydrocortisone và kem dưỡng da Calamine.

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã bị nhiễm vi-rút Zika khi di chuyển hay sinh sống trong các khu vực được dự báo có dịch, hãy liên lạc với bác sĩ của mình hay đến các cơ sở y tế, bệnh viện ngay lập tức. Bác sĩ của bạn sẽ giám sát chặt chẽ quá trình mang thai của bạn để đưa ra kết luận xem có bất cứ triệu chứng gì xảy ra khác thường với bé hay không. Đương nhiên để chắc chắn, bác sĩ có thể sẽ yêu cầu xét nghiệm để xem liệu bạn có bị nhiễm vi-rút Zika hay không.

Phòng chống muỗi đốt (chích) ĐÚNG CÁCH cho bà bầu: ÁP DỤNG NGAY!

Bác sĩ sẽ siêu âm để đánh giá bất kỳ tác động nguy hiểm nào mà viruts Zika có thể gây ra đối với sự phát triển của thai nhi. Các hình ảnh như siêu âm nhiều chiều này có thể nhìn thấy hầu hết những tác dụng phụ mà virut Zika gây ra, nhưng hầu hết chỉ là hầu hết, chúng vẫn tiềm ẩn một vài tác dụng phụ nguy hiểm.



VÌ SAO BẠN CHỌN MOSCOM ?

10 năm kinh nghiệm
10 năm kinh nghiệm
Công ty cổ phần Moscom thành lập 02/08/2012 đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phan phối hóa chất và dịch vụ Phòng trừ côn trùng.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Chuyên viên kỹ thuật và chuyên gia tư vấn của Moscom luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn cho các khách hàng bất cứ lúc nào!
Cam kết hàng chính hãng
Cam kết hàng chính hãng
Sản phẩm Moscom phân phối và làm dịch vụ là các sản phẩm chính hãng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Tự hào là thành viên BNI và VPMA