Phòng chống muỗi đốt (chích) ĐÚNG CÁCH cho bà bầu: ÁP DỤNG NGAY!

20/08/2022
Khi mang thai cũng là lúc bạn trở thành “con mồi” tiềm năng trong mắt loài muỗi. Bị muỗi đốt sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy. Nhưng nếu chỉ dừng ở mức độ đấy thôi thì muỗi đã không trở thành loài côn trùng nguy hiểm nhất hành tinh, ngoài những vết muỗi đốt đau nhức và tấy, muỗi còn có thể truyền dịch bệnh như virut sốt xuất huyết, virut gây bệnh viêm não Nhật Bản và virut Zika…ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng người bệnh.

Để phòng tránh không cho muỗi đốt mình trong giai đoạn mang thai, bạn cần:

  1. Khiến bản thân mình…bớt hấp dẫn trong mắt loài muỗi
  2. Tránh xa chúng nhiều nhất có thể.

Trong cẩm nang này, Moscom sẽ hướng dẫn các chị em đang “bầu bí” việc áp dụng các phương pháp này để, giúp bạn giảm thiểu khả năng bị muỗi tấn công trong giai đoạn đếm ngược đón bé chào đời.

Phụ nữ mang thai thường hấp dẫn muỗi hơn các đối tượng khác vì họ giải phóng ra cả hai thứ này nhiều hơn những người bình thường.

Vậy nên, phải làm thế nào để bản thân không trở thành “tâm điểm của sự chú ý” với loài muỗi chính là “chìa khóa” của phương pháp này.

1. Sử dụng thuốc bôi chống muỗi có sẵn trên thị trường

Cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa không cho muỗi đốt khi đang mang thai là sử dụng các loại thuốc chống muỗi có sẵn trên thị trường.

 

Thuốc chống muỗi có chứa các thành phần DEET và Picaridin đã được EPA kiểm định và chấp thuận, do đó phụ nữ mang thai và cho con bú hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng chúng.

Hãy tuân theo hướng dẫn sử dụng thuốc về mặt thời gian lẫn địa điểm, bạn cũng cần đọc kỹ những nội dung liên quan đến lượng và tần suất dùng thay vì xịt chúng ngay tức thì.

Lưu ý:

  • Chỉ sử dụng thuốc đuổi muỗi lên vùng da lộ ra bên ngoài và trên quần áo, không xịt hay bôi chúng lên các vùng da đã được che đậy bởi quần áo.
  • Ngoài ra, tuyệt đối tránh dùng thuốc ở gần các vùng mắt và miệng, và sử dụng ít nhất có thể ở gần khu vực lỗ tai.
  • Thuốc đuổi muỗi mà bạn sử dụng nên chứa ít nhất 10% DEET hoặc Picaridin.
  • Với những người bị dị ứng với thành phần DEET, bạn nên ngưng sử dụng nếu thấy các triệu chứng lạ kích thích da của mình.

Dưới đây là 2 sản phẩm chống muỗi mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng. Một loại là dạng xịt và còn lại là dạng kem bôi.

2. Che chắn làn da

Nếu bạn không muốn mình trở thành mục tiêu của muỗi, hãy cố gắng che phủ diện tích da trên cơ thể nhiều nhất có thể.

Phòng chống muỗi đốt (chích) ĐÚNG CÁCH cho bà bầu: ÁP DỤNG NGAY!

Muỗi bị thu hút bởi các mùi hương khác nhau trên cơ thể của mỗi người. Việc che chắn làn da của mình sẽ khiến cho muỗi khó đánh hơi được các mùi hương này hơn. Chúng cũng bị thu hút bởi các mùi hương hoa cỏ hay ngọt ngào, vậy nên hãy tránh sử dụng các sản phẩm tạo mùi như nước hoa, dầu gội, sữa tắm…nhé!

Màu sắc quần áo cũng rất quan trọng. Muỗi rất thích những gam màu tối, vậy nên các mẹ bầu hãy chọn những gam màu sáng hơn cho trang phục của mình..

3. Xịt thuốc chống muỗi lên quần áo

Ngoài việc mặc quần áo dài tay để che chắn cho làn da của mình, bạn cũng hoàn toàn có thể xịt những sản phẩm chống muỗi có chứa Picaridin và DEET lên quần áo của mình. Chúng sẽ hoạt động như một lớp màng bảo vệ ngăn chặn sự tấn công của loài muỗi lên cơ thể bạn.

Các sản phẩm chống muỗi tốt nhất để xịt chúng lên quần áo thường bao gồm hoạt chất Permethrin. Đây là chất chống muỗi hóa học duy nhất được FDA chấp thuận sử dụng trực tiếp lên vải, tuyệt đối không bao giờ được thoa trực tiếp lên da.



VÌ SAO BẠN CHỌN MOSCOM ?

10 năm kinh nghiệm
10 năm kinh nghiệm
Công ty cổ phần Moscom thành lập 02/08/2012 đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phan phối hóa chất và dịch vụ Phòng trừ côn trùng.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Chuyên viên kỹ thuật và chuyên gia tư vấn của Moscom luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn cho các khách hàng bất cứ lúc nào!
Cam kết hàng chính hãng
Cam kết hàng chính hãng
Sản phẩm Moscom phân phối và làm dịch vụ là các sản phẩm chính hãng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Tự hào là thành viên BNI và VPMA