Phòng chống muỗi đốt (chích) ĐÚNG CÁCH cho bà bầu: ÁP DỤNG NGAY! (P2)

22/08/2022
Tránh tiếp xúc trực tiếp với muỗi “Đừng chơi dao nếu không muốn bị đứt tay”. Hãy chống và tránh xa loài muỗi trong suốt thời gian thai kỳ bằng việc áp dụng những phương pháp sau đây.

1. Ở trong nhà

Cách hiệu quả nhất để tránh bị muỗi đốt là tránh xa chúng. Điều này có nghĩa là để đảm bảo mình không bị muỗi đốt, bạn sẽ ở trong nhà có các tấm lưới/màn chống muỗi trên cửa sổ hoặc trong không gian kín với cửa sổ đóng và bật điều hòa không khí.

Giữ muỗi tránh xa khỏi nhà bạn và ở yên trong nhà là cách tốt nhất để tránh bị muỗi đốt. Đặc biệt vào các thời điểm khi hoàng hôn xuống và bình minh lên, bạn không nên ra ngoài vì đây là thời điểm chúng hoạt động tích cực nhất trong ngày.

2. Sử dụng màn chống muỗi

Nếu bạn đang ở một nơi nào đó có không gian mở hay đơn giản chỉ là mở cửa sổ hay cửa ra vào thì việc muỗi xâm nhập vào nhà bạn là điều cực kì dễ dàng, vậy nên để tránh bị muỗi đốt bạn hãy sử dụng màn chống muỗi.

Nếu bạn dành thời gian ở ngoài trời, ví dụ như cắm trại hay tổ chức tiệc nướng BBQ, hãy cân nhắc che chắn khu vực cắm trại của mình bằng màn chống muỗi.

3. Sử dụng nến thơm chống muỗi

Có rất nhiều loại sản phẩm chống muỗi hiện nay mà bạn có thể sử dụng để đuổi muỗi tránh xa mình. Thành phần được sử dụng là sả – đây được coi là một trong những nguyên liệu có mùi hương khắc tinh với muỗi.

Sả thường được chiết tinh dầu rồi trộn với các loại sáp tạo thành nến. Khi bạn thắp nến thơm đuổi muỗi, mùi hương sẽ lan tỏa khắp căn phòng và ngăn không cho muỗi đến gần bạn. Tuy nhiên, cũng có nhiều cây nến có chứa chất Geraniol – một loại chất chống muỗi khác thậm chí còn hiệu quả hơn trong việc đuổi muỗi.

4. Tránh các khu vực có dịch Zika hoặc sốt rét

Phòng chống muỗi đốt (chích) ĐÚNG CÁCH cho bà bầu: ÁP DỤNG NGAY!

Để tránh nguy cơ lây nhiễm vi-rút Zika hoặc nhiễm bệnh sốt rét, bạn không nên đi đến những khu vực có vi-rút hoành hành khi đang mang thai. Việc hủy bỏ các kế hoạch sẽ không gây lãng phí chút nào vì nó chắc chắn sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro về sức khỏe của mình và bé trong giai đoạn thai kỳ.

5. Phun thuốc diệt muỗi

Nhiều người vẫn băn khoăn: “Liệu việc phun thuốc diệt muỗi có ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu và em bé không?”

Câu trả lời là KHÔNG !

Trái ngược lại, phun thuốc diệt muỗi chính là biện pháp cần thiết để bảo vệ cả mẹ và bé tránh khỏi những căn bệnh nguy hiểm mà muỗi gây ra.

Đây là giải pháp triệt để và mạnh mẽ nhất để tiêu diệt muỗi, khiến cho chúng không có cơ hội di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Phương pháp này có ưu điểm là có thể giảm được mật độ muỗi trên diện rộng và đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của con người, cũng như môi trường sống xung quanh.

 

 



VÌ SAO BẠN CHỌN MOSCOM ?

10 năm kinh nghiệm
10 năm kinh nghiệm
Công ty cổ phần Moscom thành lập 02/08/2012 đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phan phối hóa chất và dịch vụ Phòng trừ côn trùng.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Chuyên viên kỹ thuật và chuyên gia tư vấn của Moscom luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn cho các khách hàng bất cứ lúc nào!
Cam kết hàng chính hãng
Cam kết hàng chính hãng
Sản phẩm Moscom phân phối và làm dịch vụ là các sản phẩm chính hãng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Tự hào là thành viên BNI và VPMA