Khái niệm : Côn trùng là gì?

03/10/2022
Hiện nay, trên thế giới có khoảng từ 6-10 triệu loài côn trùng đang sinh sống và phát triển, thuộc vào nhóm động vật có số lượng cùng chủng loại đa dạng nhất hành tinh. Không khó để bắt gặp côn trùng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Nhưng để hiểu rõ về loài này thì không phải ai cũng biết. Vậy côn trùng là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điều này qua bài viết dưới đây nhé!

Côn trùng là gì?

Côn trùng có tên gọi tiếng Anh là Insecta và là loài động vật thân mềm thuộc ngành không xương sống. Chúng có bộ xương ngoài cấu tạo từ lớp kitin với kích thước khá nhỏ. Loài này có đời sống khá phức tạp và được phân bố ở nhiều nơi khác nhau. Chúng ta có thể bắt gặp côn trùng ở bất kỳ đâu từ sa mạc, rừng, đồng cỏ, ao hồ hay thậm chí cả vùng biển nước mặn,…

Côn trùng là gì

Côn trùng là loài động vật thân mềm

Một trong những lợi thế của loại này đó chính là giác quan cực nhạy bén và chính xác. Điều này đã giúp chúng di chuyển nhanh chóng, lẩn trốn được kẻ thù. Bên cạnh đó, loài này còn có khả năng sinh sản cao, mỗi lần sinh sản chúng có thể đẻ ra từ vài chục đến hàng trăm trứng. Đây cũng là lý do khiến côn trùng có thể tồn tại, tiến hóa qua hàng trăm triệu năm.

Tuy nhiên hầu hết côn trùng đều có hại cho con người, chúng ký sinh, truyền bệnh, phá hoại tài sản,..chỉ có 0,1% côn trùng mang đến lợi ích cho con người, là lý do khiến con người luôn tìm cách để tiêu diệt chúng, hạn chế những thiệt hại do chúng gây ra.



VÌ SAO BẠN CHỌN MOSCOM ?

10 năm kinh nghiệm
10 năm kinh nghiệm
Công ty cổ phần Moscom thành lập 02/08/2012 đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phan phối hóa chất và dịch vụ Phòng trừ côn trùng.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Chuyên viên kỹ thuật và chuyên gia tư vấn của Moscom luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn cho các khách hàng bất cứ lúc nào!
Cam kết hàng chính hãng
Cam kết hàng chính hãng
Sản phẩm Moscom phân phối và làm dịch vụ là các sản phẩm chính hãng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Tự hào là thành viên BNI và VPMA