Cách phòng chống muỗi đốt (chích)

03/09/2022
Chẳng thể nào diệt được loài muỗi hoàn toàn mà chúng ta chỉ có cách tìm những biện pháp kiểm soát muỗi. Áp dụng những cách sau đây để bạn và những người thân xung quanh có thể yên tâm trong môi trường “vắng bóng” loài muỗi nhé!

Luôn giữ nhà cửa khô thoáng, sạch sẽ

Môi trường tối, ẩm ướt và nóng là nơi sinh sôi phát triển mạnh của loài muỗi. Vậy để tránh bị muỗi đốt, bạn hãy luôn giữ nhà cửa được sạch sẽ, khô thoáng và nhiều ánh sáng. Bên cạnh đó, tránh để những chỗ có đọng nước, bể chứa nước trong nhà bởi đây có thể là nơi muỗi muốn “trú ngụ” đấy!

Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Một cách hạn chế muỗi từ ngoài vào trong nhà khá hiệu quả chính là lắp đặt cửa lưới chống muỗi. Bạn sẽ không phải quá lo lắng rằng những loại muỗi bệnh sẽ “xâm nhập” và “ẩn náu” trong ngôi nhà của mình.

Chống muỗi theo cách dân gian

Thay vì dùng những hóa chất như bình xịt côn trùng đề diệt muỗi, các bạn có thể sử dụng ngay những nguyên liệu tự nhiên như: tinh dầu sả, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu quế, trồng các loại cây có mùi hương đuổi muỗi như cây cúc vạn thọ, cây hoa dạ hương…Với những nguyên liệu tự nhiên này, bạn sẽ vừa có thể an tâm về độ an toàn, vừa giúp căn nhà thơm mát hơn.

Dùng màn khi ngủ

Màn là vật dụng khá rẻ mà lại vô cùng hiệu quả để chống muỗi ban đêm cho gia đình bạn. Bạn sẽ không phải quá lo lắng việc bị muỗi đốt để giấc ngủ ngon hơn và đảm bảo sức khỏe hơn.

Ngoài ra còn có rất nhiều cách khác như dùng đèn bắt muỗi, vợt bắt muỗi, sử dụng thuốc chống muỗi mỗi khi đi ra ngoài, nuôi các loài vật có tác dụng bắt muỗi trong nhà…tùy tình trạng nhiều hay ít muỗi.



VÌ SAO BẠN CHỌN MOSCOM ?

10 năm kinh nghiệm
10 năm kinh nghiệm
Công ty cổ phần Moscom thành lập 02/08/2012 đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phan phối hóa chất và dịch vụ Phòng trừ côn trùng.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Chuyên viên kỹ thuật và chuyên gia tư vấn của Moscom luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn cho các khách hàng bất cứ lúc nào!
Cam kết hàng chính hãng
Cam kết hàng chính hãng
Sản phẩm Moscom phân phối và làm dịch vụ là các sản phẩm chính hãng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Tự hào là thành viên BNI và VPMA