Cách chống muỗi HIỆU QUẢ 100% cho trẻ em và bé sơ sinh

26/08/2022
Muỗi đốt (chích) không chỉ gây ra những vết mẩn đó, ngứa ngáy, khó chịu mà nạn nhân của nó còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như Zika, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản…ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng. Việc phòng tránh và bảo vệ khỏi loài muỗi nguy hiểm này không bao giờ là điều dễ dàng vì chúng không hề kiêng nể bất cứ ai, đặc biệt đối tượng “săn mồi” yêu thích của chúng là trẻ em và phụ nữ có thai.

Làm thế nào để chống muỗi đốt (chích) cho bé con nhà bạn?

Có không ít ông bố, bà mẹ phân vân, lo lắng không biết làm thế nào để bảo vệ bé con nhà mình khỏi bị muỗi đốt.

Nếu bạn là một trong số đối tượng trên thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Dưới đây, Moscom sẽ chia sẻ tất-tần-tật những cách hiệu quả để bạn có thể ngăn không có muỗi tấn công bé con nhà mình.

Bảo vệ trẻ em bằng các sản phẩm đuổi và chống muỗi

Trong phần này, bố mẹ sẽ có thêm các kiến thức bổ ích về những phương pháp chống muỗi cho bé yêu bằng cách sử dụng các loại thuốc có tác dụng đuổi và diệt muỗi.

TRÁNH các sản phẩm tạo mùi thơm

Cách chống muỗi HIỆU QUẢ 100% cho trẻ em và bé sơ sinh
Dùng những sản phẩm có mùi thơm như nước hoa, xà bông…là mở ra cánh cửa “mời” muỗi vào…chơi!

Muỗi cũng như các loài côn trùng khác, chúng luôn bị thu hút bởi hương thơm, các mùi hương này thường có trong nhiều sản phẩm như xà bông, nước hoa và thậm chí trong cả thuốc xịt tóc.

Vậy nên để hạn chế tối đa tình trạng muỗi tấn công bé con nhà mình, bạn hãy sử dụng các sản phẩm không chứa chất tạo mùi.

Trước khi quyết định mua những sản phẩm này, bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng của chúng ở trên nhãn mác bao bì sản phẩm để đảm bảo chúng không có mùi hoặc chỉ có mùi nhẹ.

Mặc quần áo bảo vệ

Nếu khu vực bạn đang sống có nhiều muỗi hoặc bạn đưa bé ra bên ngoài trong một khoảng thời gian dài, hãy mặc cho bé con nhà mình những bộ quần áo dài tay, thoải mái và vừa vặn.

Quần áo che kín cơ thể có thể bảo vệ bé khỏi sự tấn công của loài muỗi, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm thuốc chống côn trùng hóa học hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên để làm tăng hiệu quả chống muỗi.

Cách chống muỗi HIỆU QUẢ 100% cho trẻ em và bé sơ sinh
Mặc quần áo dài và sử dụng thêm phụ kiện như mũ, tất…để che chắn cho bé khỏi nguy cơ bị muỗi tấn công.

Hãy chọn cho bé những bộ quần áo vừa vặn với màu sắc nhẹ nhàng, điều này có thể ngăn ngừa tình trạng côn trùng cắn vào quần áo.

Hãy đảm bảo rằng làn da của bé được che phủ bởi quần áo càng nhiều càng tốt, mặc cho bé quần áo dài tay và đi tất cùng với giày.

Lưu ý: Tránh những bộ quần áo có màu chói, nổi bật hoặc có nhiều họa tiết hoa lá vì chúng có thể thu hút muỗi.

Sử dụng thuốc đuổi muỗi có chứa chất với DEET nếu bé trên 24 tháng tuổi

Hoạt chất DEET đã được nhiều chuyên gia y tế trên thế giới chứng minh rằng có khả năng hiệu quả trong việc phòng chống cũng như làm dịu các vết muỗi đốt.

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người lo ngại về độ an toàn của nồng độ % DEET có trong các sản phầm dùng cho trẻ em, vậy nên bạn hãy thận trọng khi sử dụng nó lên làn da của bé.

Nồng độ % DEET có trong sản phẩm sẽ quyết định chúng sẽ hoạt động trên là da của bé trong bao lâu, thông thường là từ 2 đến 5 giờ đồng hồ.

Ví dụ:

Với sản phẩm có nồng độ DEET 10%, chúng sẽ bảo vệ bé trong khoảng 2 giờ, trong khi sản phẩm chống muỗi có nồng độ 24% lại có khả năng hoạt động trên da bé tới 5 giờ.

Lưu ý:

  • Đừng bôi hay xịt quá nhiều thuốc chống muỗi lên da của bé, bạn chỉ cần bôi và xịt chúng lên các vùng da bị hở không được quần áo che kín mà thôi.
  • Không để chúng tiếp xúc với các khu vực gần mắt hoặc miệng, đặc biệt không để bàn tay của bé tiếp xúc với chất này vì bé có thể dụi mắt hoặc cho tay vào miệng.
  • Tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có nồng độ chất DEET từ 30% trở lên, nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên sử dụng thuốc chống muỗi có nồng độ DEET 10% để đảm bảo an toàn.
  • Bạn cũng nên tránh các sản phẩm “2 trong 1” nghĩa là kem chống nắng có chứa hoạt chất DEET hay ngược lại, vì sự hoạt động của DEET có thể khiến kem chống nắng không phát huy được công dụng của mình, dẫn đến việc da bị cháy nắng.
  • Hãy nhớ thoa kem chống nắng thường xuyên và tránh không sử dụng quá nhiều kem chống muỗi chứa hoạt chất DEET.
  • Hãy hỏi bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế ở nơi bạn sống, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến việc sử dụng DEET cho em bé nhà mình.

Sử dụng các sản phẩm chống/đuổi muỗi chứa Picaridin

Cách chống muỗi HIỆU QUẢ 100% cho trẻ em và bé sơ sinh

Năm 2005, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Mỹ đã công bố các sản phẩm có chứa Picaridin cũng hoàn toàn an toàn như những sản phẩm có chứa hoạt chất DEET. Picaridin là một hợp chất tổng hợp có nguồn gốc từ cây Piper cùng họ với cây tiêu.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng rằng Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ không đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào liên quan đến về việc sử dụng Picaridin trên trẻ sơ sinh, song bạn vẫn có thể đặt ra quy tắc sử dụng sản phẩm như với DEET, đó là:

Tùy thuộc vào nồng độ Picaridin trong sản phẩm mà chúng có thể bảo vệ bạn từ 3 đến 8 tiếng đồng hồ. Picaridin có nồng độ từ 7% đến 20%.

Với nồng độ từ 5% đến 10%, chúng bảo vệ bạn trong khoảng từ 1 đến 2 giờ; trong khi đó các sản phẩm có nồng độ khoảng 20% lại có khả năng bảo vệ bé từ 4 đến 5 giờ. Tỷ lệ phần trăm cao hơn không nghĩa là có tác dụng hiệu quả hơn, chúng chỉ ở lại trên da bạn và ở lại lâu hơn một chút mà thôi.

Lưu ý:

  • Chỉ sử dụng các sản phẩm Picaridin lên vùng da quần áo không che phủ mà muỗi có thể đốt.
  • Tuyệt đối không để chúng dính vào tay bé vì tay bé có thể tiếp xúc với khu vực miệng hoặc mắt dẫn tới các trường hợp nguy hiểm đáng tiếc.

Cân nhắc các sản phẩm đuổi muỗi có nguồn gốc từ thiên nhiên

Có rất nhiều công ty cung cấp ra thị trường các sản phẩm chống côn trùng làm từ chứa các loại tinh dầu như sả, cây tuyết tùng, bạch đàn và oải hương.

Cũng giống như Picaridin, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Mỹ đã tìm thấy một số hoạt chất đuổi hay chống muỗi hiệu quả như DEET có trong các loại tinh dầu này.

Hãy cân nhắc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên này nếu bạn muốn tránh các sản phẩm có chứa các chất hóa học có khả năng làm tổn thương làn da mỏng manh của bé.

Lưu ý:

  • Hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng có trên nhãn, bao bì của sản phẩm để xác định giới hạn độ tuổi sử dụng, vì có một số sản phẩm không phù hợp với trẻ sơ sinh hoặc trẻ em dưới ba sáu tháng tuổi.
  • Bạn cũng nên bôi lại thuốc chống côn trùng cho bé sau khoảng từ 1 đến 2 giờ đồng hồ để bảo vệ em bé nhà bạn khỏi muỗi một cách toàn diện.

Xử lý quần áo với chất Permethrin ( Tham khảo sản phẩm tại Công ty CP Moscom)

Permethrin là một loại hợp chất chống côn trùng đặc biệt hiệu quả trong việc đẩy lùi muỗi. Tuy nhiên, không giống như các chất đuổi muỗi khác, bạn không thể sử dụng Permethrin trực tiệp lên da.

Bạn nên phun Permethrin vào quần áo hoặc bất kỳ thiết bị ngoài trời nào mà bạn có ý định sử dụng (như lều, trại).

Hiện tại không có giới hạn độ tuổi đối với các thành phần hợp chất có trong Permethrin. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng chúng tương tự như với DEET hay các sản phẩm đuổi muỗi khác, không để bé tiếp xúc với Permethrin nếu trẻ dưới 2 tháng tuổi.

Chú ý: Permethrin sẽ lưu trữ trên quần áo của bé hoặc bất kỳ thiết bị ngoài trời nào ngay cả khi được giặt hay cọ rửa nhiều lần.



VÌ SAO BẠN CHỌN MOSCOM ?

10 năm kinh nghiệm
10 năm kinh nghiệm
Công ty cổ phần Moscom thành lập 02/08/2012 đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phan phối hóa chất và dịch vụ Phòng trừ côn trùng.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Chuyên viên kỹ thuật và chuyên gia tư vấn của Moscom luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn cho các khách hàng bất cứ lúc nào!
Cam kết hàng chính hãng
Cam kết hàng chính hãng
Sản phẩm Moscom phân phối và làm dịch vụ là các sản phẩm chính hãng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Tự hào là thành viên BNI và VPMA