Các loài côn trùng biết bay thường gặp nhất

03/10/2022
Các loại côn trùng biết bay tuy là động vật nhỏ bé nhưng có thể gây ra những vết cắn đau đớn ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người. Bài viết này sẽ tổng hợp 6 loại côn trùng biết bay phổ biến nhất mà chúng ta thường “tiếp xúc” mỗi ngày cũng như giải pháp để phòng ngừa, tiêu diệt và ngăn chặn chúng quay lại hiệu quả nhất.

Côn trùng biết bay là gì?

Côn trùng bay là loài côn trùng hầu hết đều có thể bay. Song, do một số nguyên nhân, khả năng bay của chúng bị mất dần qua các thế hệ. Đa số các loại côn trùng biết bay đều có thể gây ra những vết cắn đau đớn và khó chịu. Chúng còn mang theo các vi khuẩn, vi rút có thể gây ra các bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe con người và vật nuôi, đồng thời gây hư hại cho cây trồng, vật dụng gia đình hoặc thực phẩm…

Các loại côn trùng bay thường gặp nhất

Ruồi

Ruồi được chia thành nhiều loài khác nhau, trong đó nhiều nhất là ruồi nhà. Ở bất cứ nơi nào như: Nhà ở, chuồng bò, ruộng, vườn, bãi rác…, chúng ta đều có thể bắt gặp loài ruồi nhà này. Thức ăn chính của ruồi nhà là thực phẩm và chất thải, vì vậy, chúng được cho là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh ở người. Khi tiếp xúc với da người và thức ăn, chúng có thể gây ra các bệnh như tiêu chảy, kiết lỵ, tả và giun sán hoặc các bệnh khác như nấm, mụn cóc...

 vở hay rác nhà bếp... Những đồ dùng, thức ăn hay những nơi trong nhà mà gián đi qua vừa bị nhiễm bẩn vừa để lại mùi hôi rất khó chịu. Điều này là do dịch tiết trong miệng gián, chất nôn và các tuyến trên cơ thể gián đều có mùi rất đặc trưng.

Kiến cũng là côn trùng bay

Kiến có chế độ ăn rất đa dạng, chúng có thể ăn cả động vật và thực vật. Thức ăn bị kiến tiếp xúc ​​có thể mang nhiều vi khuẩn, là mầm bệnh gián tiếp, có thể gây tiêu chảy, sốt và các bệnh khác cho người. Ngoài ra, chúng có thể tấn công con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, gây châm chích, phát ban và ngứa ngáy khó chịu.

Mối mọt

Mối mọt là một trong các loại côn trùng biết bay có quan hệ họ hàng gần với gián. Có khoảng 2.700 loài mối trên thế giới, trong đó phổ biến nhất là mối nhà và mối cánh đen. Mối gây hại cho các đồ vật hoặc công trình kiến ​​trúc quan trọng của con người. Tác hại lớn nhất mà mối mọt mang đến cho con người thường là phá hủy nhà cửa, đê điều, cầu cống, tàu thuyền, hồ chứa nước…

Rệp

Rệp có thể phá hoại đồ dùng, hàng hóa, vật dụng..., cắn và hút máu con người, vật nuôi. Vết cắn của rệp thường gây mẩn đỏ và khó chịu. Thậm chí, trong một số trường hợp, rệp cắn hút máu có thể gây hại cho sức khỏe của con người.

Công ty CP Moscom 

​Hotline: 0962.138.618 - 024668 24668

Địa chỉ: 289 Kim Ngưu, Hai Bà trưng, Hà Nội



VÌ SAO BẠN CHỌN MOSCOM ?

10 năm kinh nghiệm
10 năm kinh nghiệm
Công ty cổ phần Moscom thành lập 02/08/2012 đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phan phối hóa chất và dịch vụ Phòng trừ côn trùng.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Chuyên viên kỹ thuật và chuyên gia tư vấn của Moscom luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn cho các khách hàng bất cứ lúc nào!
Cam kết hàng chính hãng
Cam kết hàng chính hãng
Sản phẩm Moscom phân phối và làm dịch vụ là các sản phẩm chính hãng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Tự hào là thành viên BNI và VPMA