18 loại cây trồng và cây cảnh trong nhà xua MUỖI và CÔN TRÙNG hiệu quả nhất

25/07/2022
Từ trước đến nay, Muỗi vẫn được biết đến là một loài côn trùng gây hại hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Khi bị muỗi đốt (chích), nhẹ thì da sẽ có hiện tưởng ửng đỏ và mẩn ngứa còn nghiêm trọng hơn thì có thể dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, viêm màng não. Cùng tìm hiểu các loại cây trồng trong nhà có thể xua đuổi muỗi và côn trùng gây hại nhé

Bài viết lần này, #Moscom xin gợi ý cho các bạn 18 loại cây trồng và cây cảnh mà bạn có thể dễ dàng trồng tại nhà để xua đuổi Muỗi và côn trùng “đáng ghét” khiến chúng tránh xa ngôi nhà của mình, cũng như tạo ra một không gian xanh nhỏ xinh cho những người xung quanh

8 loại cây cảnh đuổi muỗi

Khéo léo lựa chọn những loại cây cảnh sau đây để trồng hoặc bài trí giúp bạn không những có được một không gian sống thoáng mát và gần gũi hơn với thiên nhiên, mà còn “sạch bóng” muỗi nữa cơ đấy!

1. Cây hương thảo

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Hương thảo hay vẫn còn được mọi người biết đến với tên gọi Rosemary, loài cây này vẫn thường được sử dụng như là một loại gia vị dùng khi nấu ăn. Tuy nhiên chỉ có một số ít người biết được nó cũng có tác dụng trong việc xua đuổi muỗi, không những vậy tinh dầu được chiết ra từ cây cũng có thể thoa lên da để chống muỗi.

Đặt một chậu cây hương thảo nhỏ trong phòng không chỉ trang trí không gian sống của bạn mà còn giúp bạn tống khứ lũ muỗi đi xa.

2. Cây húng quế

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Cũng như cây hương thảo, cây húng quế (Basil) cũng là một trong những gia vị phố biến được sử dụng trong ngành ẩm thực cũng như Y dược.

Hãy đặt cây húng quế trong một chiếc chậu ở gần cửa sổ hoặc nơi mà bạn dành thời gian để xả hơi sau một ngày làm việc dài. Bạn không những có thể cảm nhận được hương thảo mộc mà còn tránh xa được lũ muỗi phiền nhiễu kia.

3. Cây xô thơm (Sage)

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Cây xô được người cổ đại tin rằng chúng là thần dược có khả năng chữa lành mọi vết thương cũng như dược liệu trị bách bệnh.

Bên cạnh việc trồng chúng trong một chiếc chậu nhỏ và để trong phòng, cách tốt nhất để dùng cây xô đuổi muỗi là bạn hãy phơi khô chúng dưới nắng mặt trời và đốt chúng trên than củi và đặt chúng vào vài góc trong căn nhà của mình.

4. Bạc hà

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Đây là một trong những loại cây mà nhất định bạn phải có trong nhà của mình.

Tại sao ư?

Chúng không những là một loại gia vị tuyệt vời cho món ăn của bạn, là dược liệu giúp bạn xóa tan mỏi mệt, cân bằng hệ thần kinh của mình mà còn ngăn chặn lũ muỗi rập rình xung quanh bạn.

5. Sả chanh

Khác với sả mà chúng ta hay ăn, sả chanh được dùng như một dược liệu tuyệt vời để trị bệnh. Sả chanh được biết đến là loại thực vật khắc tinh của loài muỗi, tinh dầu của loài cây này hầu hết được tìm thấy ở các bình xịt hay nến thơm đuổi muỗi.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Loài cây này rất dễ trồng, nếu bạn trồng chúng lâu năm chúng có thể cao đến 5 hoặc 6 mét. Vậy nên, bạn nên trồng chúng ngoài vườn hoặc trong một chiếc chậu lớn.

6. Hoa oải hương

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Không chỉ có mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu, giúp bạn giải tỏa căng thẳng và dễ đi vào giấc ngủ hơn, hoa oải hương còn ngăn muỗi và các loại côn trùng khác khi chúng muốn tham gia vào các bữa tiệc ngoài trời cũng như trong nhà của bạn khi bạn trồng chúng trong vườn hay đặt chúng trong nhà.

Nếu nhà bạn không có vườn hay diện tích nhỏ thì những chậu hoa oải hương nhỏ xinh thế này sẽ là lựa chọn tuyệt vời đấy.

7. Tía tô đất

Đây cũng là một loài cây dễ trồng và có tác dụng trong việc chữa bệnh cũng như tống cổ lũ muỗi ra khỏi nhà bạn bên cạnh việc chỉ là một loại rau ăn kèm đấy.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Ngoài việc trồng chúng vào chậu nhỏ rồi di chuyển đến những khu vực muỗi hay lui tới, bạn cũng có thể nghiền một nắm lá rồi cọ sát lên vùng da bị muỗi đốt của bạn nhé

8. Cây tỏi

Ăn tỏi không thể khiến bạn đuổi muỗi trừ khi bạn ăn thường xuyên hay ăn với số lượng lớn nhưng trồng cây tỏi có thể giúp bạn chuyện này. Bạn có thể trồng chúng trong một khu vườn nhỏ hay trong một chiếc đĩa thế này.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất


10 loại cây dễ trồng có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả khác

Ngoài những loại cây cảnh kể trên, nếu không gian khu vườn nhà bạn đủ rộng thì hãy bổ sung thêm những giống cây trồng dưới đây bởi chúng có tác dụng xua đuổi và chống muỗi tuyệt vời.

1. Cây ngũ gia bì

Loài câu này được ưa chuộng đặt trong nhà vì ngoài tác dụng tạo không gian xanh cho không gian sống và làm việc, mà chúng còn có tác dụng chống ô nhiễm, khử khí độc hại từ môi trường.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Bên cạnh đó cây còn chứa chất formaldehyd, chất này không những có tác dụng điều trị một số bậc mãn tính mà còn xua đuổi muỗi và côn trùng xung quanh.

2. Cây ngải cứu

Cây ngải cứu rất dễ trồng, thậm chí bạn không khó gặp những cây mọc dại quanh vệ đường hay khu vườn nhỏ của bạn.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Không những là một loại rau ngon và bổ dưỡng, hay được dùng để điều trị như một vị thuốc lâu đời chúng còn có tác dụng đuổi muỗi một cách tự nhiên.

3. Cây đinh hương

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Là một trong những loài cây có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả nhất nhờ hương thơm của mình. Tuy nhiên cũng vì hương thơm của chúng mà nhiều người gặp phải phản ứng chóng mặt hay đau đầu khi tiếp xúc.

Vậy nên lời khuyên cho bạn là hãy đặt chúng ở những không gian mở để hương thơm của chúng dễ dàng khuếch tán trong không khí và đuổi lũ muỗi đi xa.

4. Cây bạc hà mèo

Đây là một trong những loài cây cảnh được trồng trong vườn. Cái tên của nógắn liền với loài mèo vì chúng có mùi hương và cũng là món ăn khoái khuẩy của chúng.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Cây bạc hạ chứa chất nepetalactone – chất này được các nhà khoa học chỉ ra rằng chúng mạnh hơn gấp 10 lần các loại thuốc diệt muỗi khác. Vậy nên, thay vì bỏ ra một đống tiền để mua cái bình lớn bình nhỏ diệt muỗi hãy trồng ngay một cây trong vườn nhà bạn nhé.

5. Cây hoa cúc vạn thọ

Hãy đặt một chậu cúc vạn thọ tại nơi mà lũ muỗi hay tụ tập, như cửa sổ hoặc cửa ra vào hay ở ban công, nơi chúng vừa có thể tắm nắng cũng như xua đuổi lũ muỗi khó chịu kia.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Được biết đến là một trong những loại cây cảnh được mọi người ưa thích, cúc vạn thọ có một hương thơm đặc biệt mà muỗi đặc biệt khó chịu.

Cúc vạn thọ chứa một hợp chất có tên là Pyrethrum, chất này thường được tìm thấy trong các hợp chất đuổi côn trùng.

6. Cỏ roi ngựa

Đây là loại cỏ được trồng trong vườn, hay các vị trí gần cửa để cấm cửa lũ muỗi khi chúng bén mảng đến nhà bạn.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Loại cỏ này có mùi man mát, dễ chịu của chanh tươi, tinh dầu được chiết xuất từ chúng cũng có hiệu quả rất tốt trong việc xua đuổi côn trùng nói chung và muỗi nói riêng.

7. Cây phong lữ

Cây phong lữ là loại cây cảnh được ưa chuộng vì hoa có chum đẹp với nhiều màu sắc và hương thơm nhẹ nhàng.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Trong hoa phong lữ có chứa một số chất như linalool, geranyl acetate, a-pinene, myrcene, limonene, menthone, citronellol, geraniol và geranyl butyrate – những chất này giúp con người thư giản đầu óc và thoải mái hơn, tránh mệt mỏi tuy nhiên chúng là chính là thuốc độc với loại muỗi.

8. Cây dã yên thảo

Loại cây này cũng như phong lữ, chúng có hình phễu với đủ sắc màu và hương thơm là vũ khí xua đuổi lũ muỗi không được đến gần.

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

9. Cây khuynh diệp

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Loài cây này nổi tiếng được biết đến với tác dụng đuổi côn trùng của mình. Chúng thường được trồng ở các vùng lầy hay chỗ ẩm thấp để cải tạo đất trồng cũng như giảm tỉ lệ sốt rét.

Mùi thơm của lá có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Tinh dầu được chiết xuất từ loại lá và cành non của cây này cũng có tác dụng chữa bệnh và kháng khuẩn cho cơ thể con người.

Tuy nhiên loại cây này rất cao và lớn nên bạn chỉ có thể trồng chúng khi diện tích đất nhà bạn rộng mà thôi.

10. Cây tràm trà

18 loại cây trồng và cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất

Cây tràm trà nổi tiếng với khả năng chữa trị các bệnh về da và lọc không khí. Tuy nhiên mùi hương đặc biệt của loại cây này cũng có tác dụng đuổi muỗi và các loài côn trùng khác.

Cũng như cây khuynh diệp, nếu vườn nhà bạn có diện tích lớn thì bạn hãy trồng ngay loài cây thần dược này nhé.


Lời kết,

Có rất nhiều cách để lũ muỗi tránh xa không gian sống của bạn cũng như người xung quanh nhưng hãy ưu tiên chọn cách trồng cây đuổi muỗi.

Vì sao ư?

Vì chúng không những an toàn hơn so với việc sử dụng các chất hóa học để đuổi muỗi hay gây tốn kém chi phí cho các chiếc đèn, máy bắt muỗi mà còn trang trí cho không gian của bạn trở nên xanh mát, tươi tắn hơn  – nơi bạn có thể thư giãn và tận hưởng thư thái sau những giờ đồng hồ làm việc mệt nhoài mà vẫn bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của lũ muỗi độc hại ngoài kia.

CÔNG TY CỔ PHẦN MOSCOM  - Sạch bay côn trùng
Cam kết sản phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng.
Để được tư vấn hỗ trợ Sản phẩm và Dịch vụ Kiểm soát Côn trùng gây hại liên hệ
Hotline 02466824668 -0962138618
Địa chỉ: 289 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng , Hà Nội

#thaomoc #Dietcontrung #Moscom #289Kimnguu #phunmuoi #thuocmuoi #dietkien #dietgian #phongtrucontrung #gianduc #Dietgianduc #dietgianchungcu #gianducchungcu #phunmuoi #dietmoitangoc #Dietmoi #phongmoi

 



VÌ SAO BẠN CHỌN MOSCOM ?

10 năm kinh nghiệm
10 năm kinh nghiệm
Công ty cổ phần Moscom thành lập 02/08/2012 đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phan phối hóa chất và dịch vụ Phòng trừ côn trùng.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Chuyên viên kỹ thuật và chuyên gia tư vấn của Moscom luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn cho các khách hàng bất cứ lúc nào!
Cam kết hàng chính hãng
Cam kết hàng chính hãng
Sản phẩm Moscom phân phối và làm dịch vụ là các sản phẩm chính hãng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Tự hào là thành viên BNI và VPMA